ศาลสั่งยึดมอเตอร์ไซค์-คุก 2 เดือน หนุ่มวินเขตประเวศ คะนองยืนบนเบาะ

February 05, 2019 , 0 Comments



ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 6 พัน หนุ่มวิน จยย.คึกคะนอง ยืนบนเบาะ โชว์ซิ่งหวาดเสียวบนถนนอ่อนนุช สารภาพ เหลือคุก 1 เดือน ปรับ 3 พัน -รอลงอาญา 2 ปี...

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.62 ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานอัยการ คดีอาญากรุงเทพใต้ 6 (พระโขนง) ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกัณภัค เกตุชุม อายุ 24 ปี อาชีพขี่ จยย.รับจ้าง เป็นจำเลย ในความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่4) พ.ศ.2535 มาตรา 29

กรณีเมื่อวันที่ 30 ม.ค.62 เวลากลางวัน จำเลยซึ่งขี่ จยย.รับจ้างวินสายสัมพันธ์ เขตประเวศ เสื้อหมายเลข 19 ได้ขับขี่จยย.สาธารณะป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 กง -5174 กรุงเทพมหานคร ในลักษณะยืนอยู่บนเบาะ ไม่ได้นั่งขับตามปกติ ไม่ใช้มือจับคันบังคับ (แฮนด์) ของรถโดยใช้เหรียญล็อกบริเวณคันเร่งของรถ ไว้เป็นระยะทางไกล โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่จัดทำ พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากรถ และไม่เสียภาษีประจำปี แล่นไปตามถนนอ่อนนุชขาออก จากถ.ศรีนครินทร์ มุ่งหน้าลาดกระบัง ด้วยความเร็วสูงในลักษณะส่ายไปมา อันเป็นการขับรถโดยประมาทและน่าหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และสร้างความเดือดร้อนอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของรถคันอื่นๆ ที่ใช้ถนนดังกล่าวซึ่งเป็นการขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาอันเป็นการฝ่าฝืนตามกฎหมาย

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง การกระทำของจำเลยเป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบทให้ลงโทษฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ร้อนหรือความปลอดภัยของบุคคลอื่น ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด จำคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาทจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท จำเลยไม่เคยมีประวัติการกระทำความผิดมาก่อน เห็นควรให้รอการลงโทษจำคุกไว้มีกำหนด 2 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ริบของกลางรถ จยย.สาธารณะป้ายเหลืองคันหมายเลขทะเบียน 1 กง-5174 กรุงเทพมหานคร.

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 comments: