หนึ่งชีวิตแม่ให้ลูก แม่คลอดแล้วสิ้นใจ ลูกแฝดปลอดภัย ถ่ายรูปครั้งสุดท้ายในโรง

February 07, 2019 , 0 Comments




ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งคลอดลูกแฝดแล้วตัวเองเสียชีวิต ลูกแฝดรอด หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปยังวัดบ้านแห่ ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายวีระ มีธรรม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.3 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยนายวีระ บอกว่า ผู้ตายคือ นางสุภาพร ทรัพย์เรือง อายุ 34 ปี เป็นภรรยาของตนเอง ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา แฟนตนเข้าทำการผ่าตัดที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร แต่เนื่องจากตู้อบเด็กเต็ม จึงถูกส่งตัวมาผ่าตัดที่ รพ.กบินทร์บุรี หลังจากผ่าตัดไม่นานภรรยาตนเสียชีวิต ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ลูกสาวฝาแฝดปลอดภัยดี


นายวีระ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ รพ. ซึ่งตนสงสัยว่า ทำไมหมอพยาบาลนำภรรยาที่เพิ่งคลอดไปอยู่ห้องรวมที่มีคนไข้เยอะ ทั้งที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จใหม่ ๆ จนภรรยาเสียชีวิต ตนไม่อยากโทษทาง รพ.แต่ รพ.น่าจะดูแลผู้ป่วยดีกว่านี้ ทางโรงพยาบาลบอกว่า ภรรยาตนเองมีภาวะแทรกซ้อนน้ำท่วมปอดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนได้แต่รับฟัง


นายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในกรณีที่แม่เด็กคลอดลูกเสียชีวิตที่ รพ.นั้นเป็นช่วงเวลาประมาณห้าทุ่มเศษ ทางแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและสูติได้รายงานให้ตนทราบแล้ว รพ.ได้รับการประสานจาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ว่า ขอส่งตัวคนไข้มาผ่าตัดที่ รพ.ด่วน คนไข้ใกล้คลอดแล้วทาง รพ.ไม่มีตู้อบเด็ก จึงส่งตัวมาผ่าตัดที่ รพ.กบินทร์บุรี จากการได้รับรายงานของแพทย์พบว่า คนไข้เด็กในท้องผิดลักษณะอายุครรภ์ราว 36 สัปดาห์ จึงทำการผ่าตัดและพบว่า จากการเอ็กซ์เรย์ดูพบว่า ผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อนปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ทำให้น้ำท่วมปอดเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว





อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง รพ.รู้สึกเสียใจอย่างมาก จะทำการผ่าชันสูตรอีกครั้ง แต่ญาติไม่ยอม ทาง รพ.ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและจะช่วยค่าทำขวัญและจะไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพที่วัดด้วย ทางญาติ ๆ ติดใจในการเสียชีวิตมีข้อสงสัยเรื่องอะไรให้สอบถามได้เลย ยินดีจะอธิบายให้ฟังทุกกระบวนการรักษา เพื่อความสบายใจแก่ทุกคน

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 comments: